ബെംഗളൂരു: കനത്ത മഴയിൽ നഗരത്തിലെ പല അടിപ്പാതകളിലും വെള്ളക്കെട്ട് തുടരുകയാണ്. കനത്ത മഴയിൽ അടിപ്പാതകൾ അടയ്ക്കുന്നത് പോലുള്ള ചില പ്രതിരോധ നടപടികൾ ബിബിഎംപി സ്വീകരിച്ചിട്ടുണ്ടെങ്കിലും, വെള്ളപ്പൊക്കത്തിന് കാരണമാകുന്ന അടിസ്ഥാന പ്രശ്നങ്ങൾ പരിഹരിക്കുന്നതിൽ കാര്യമായ പുരോഗതി ഒന്നും ഉണ്ടായിട്ടില്ല.
കഴിഞ്ഞ നാല് ദിവസമായി ഒകലിപ്പുറം, പാണത്തൂർ റെയിൽവേ, മടിവാള അയ്യപ്പക്ഷേത്രം എന്നിവയുൾപ്പെടെ നിരവധി പ്രധാന അടിപ്പാതകൾ മഴ പെയ്തതോടെ മണിക്കൂറുകളോളമാണ് വെള്ളത്തിനടിയിലായത്.
2023 മെയ് മാസത്തിൽ കനത്ത മഴ പെയ്തതോടെ വെള്ളത്തിനടിയിലായ കെആർ സർക്കിളിന് സമീപമുള്ള ഒരു അണ്ടർപാസിലൂടെ സഞ്ചരിക്കുന്നതിനിടെ കാർ മുങ്ങി 23 കാരിയായ ടെക് പ്രൊഫഷണലിന് ജീവൻ നഷ്ടപ്പെട്ട വാർത്ത ഏവരെയും ഞെട്ടിച്ചിരുന്നു. കർണാടക സർക്കാരിൻ്റെ ആസ്ഥാനമായ വിധാന സൗധയ്ക്ക് സമീപമാണ് ആ അണ്ടർപാസ് സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത്.
നിലവിൽ മഴക്കാലത്തിനായുള്ള ബ്രുഹത് ബെംഗളൂരു മഹാനഗര പാലികെയുടെ തയ്യാറെടുപ്പിനെക്കുറിച്ച് ചോദ്യങ്ങൾ ഉയർന്നുകൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്. ഇത്തരം പൗര അടിസ്ഥാന സൗകര്യ പ്രശ്നങ്ങൾക്കുള്ള പരിഹാരങ്ങൾ നടപ്പിലാക്കുന്നതിൽ പരാജയപ്പെട്ടതിന് ബിബിഎംപി വിമർശനങ്ങൾ പലതവണ നേരിട്ടിട്ടുണ്ട് .
കഴിഞ്ഞ വർഷം, ബിബിഎംപിയുടെ റോഡ് ഇൻഫ്രാസ്ട്രക്ചർ ഡിപ്പാർട്ട്മെൻ്റ് 41 അണ്ടർപാസുകൾ ഉൾപ്പെടുത്തി ഒരു ഓഡിറ്റ് നടത്തിയെങ്കിലും വെള്ളപ്പൊക്കം ഒരു സാധാരണ പ്രശ്നമായി എപ്പോളും തുടരുകയാണ്. നഗരത്തിൽ 53 അടിപ്പാതകളുണ്ട്, അതിൽ 35 എണ്ണം വാഹനങ്ങൾക്കും 18 റെയിൽവേ അണ്ടർബ്രിഡ്ജുകൾക്കുമുള്ളതാണ് (RUB).
ഈ ഘടനകൾ രണ്ട് പ്രാഥമിക ഡിസൈനുകളിലാണ് വരുന്നത്: എൽ-ആകൃതിയിലുള്ളതും യു-ആകൃതിയിലുള്ളതും. കെ.ആർ. സർക്കിളിലുള്ളത് പോലെയുള്ള U- ആകൃതിയിലുള്ള അടിപ്പാതകൾ വെള്ളപ്പൊക്കത്തിന് സാധ്യതയുള്ളതാണ്,
കാരണം ഏറ്റവും താഴ്ന്ന സ്ഥലത്ത് വെള്ളം അതിവേഗം അടിഞ്ഞുകൂടും കാരണം ഗ്രേറ്റുകൾ മാത്രമാണ് ഡ്രെയിനേജ് സംവിധാനമായി പ്രവർത്തിക്കുന്നത്. ഈ ഡിസൈൻ പിഴവ് മിതമായ മഴയിൽ പോലും അണ്ടർപാസുകളെ അപകടകരമാക്കും.
ബെംഗളൂരുവാർത്തയുടെ ആൻഡ്രോയ്ഡ് ആപ്ലിക്കേഷൻ ഇപ്പോൾ ഗൂഗിൾ പ്ലേസ്റ്റോറിൽ ലഭ്യമാണ്, പോർട്ടലിൽ പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്ന വാർത്തകൾ വേഗത്തിൽ അറിയാൻ മൊബൈൽ ആപ്പ് ഇൻസ്റ്റാൾ ചെയ്യുക. If you cannot read Malayalam,Download BengaluruVartha Android app from Google play store and Click On the News Reader Button.