Notice: Function _load_textdomain_just_in_time was called incorrectly. Translation loading for the dupermag domain was triggered too early. This is usually an indicator for some code in the plugin or theme running too early. Translations should be loaded at the init action or later. Please see Debugging in WordPress for more information. (This message was added in version 6.7.0.) in /var/www/wp-includes/functions.php on line 6121
നമ്മ മെട്രോ: ബെംഗളൂരുവിലെ ഹെബ്ബാൾ-സർജാപൂർ റെഡ് ലൈൻ: 28 സ്റ്റേഷനുകളും 5 ഇന്റർചേഞ്ചുകളുമുള്ള നഗരത്തിലെ ഗതാഗതത്തിന് പുതിയൊരു മാനം നൽകുന്ന പദ്ധതി – BengaluruVartha

നമ്മ മെട്രോ: ബെംഗളൂരുവിലെ ഹെബ്ബാൾ-സർജാപൂർ റെഡ് ലൈൻ: 28 സ്റ്റേഷനുകളും 5 ഇന്റർചേഞ്ചുകളുമുള്ള നഗരത്തിലെ ഗതാഗതത്തിന് പുതിയൊരു മാനം നൽകുന്ന പദ്ധതി

[masterslider id="9"]

ബെംഗളൂരു: തലസ്ഥാനമായ ബെംഗളൂരുവിന്റെ ഗതാഗത സംവിധാനത്തിൽ വിപ്ലവകരമായ മാറ്റം വരുത്തുന്ന, നമ്മ മെട്രോയുടെ മൂന്നാം ഘട്ടത്തിലെ ഹെബ്ബാൾ-സർജാപൂർ മെട്രോ റെഡ് ലൈൻ പദ്ധതിക്ക് സംസ്ഥാന സർക്കാർ ഇതിനകം അംഗീകാരം നൽകി. 36.59 കിലോമീറ്റർ ദൈർഘ്യമുള്ള ഈ പാതയിൽ ആകെ 28 സ്റ്റേഷനുകളാണുള്ളത്, ഇത് നഗരത്തിലെ ഐടി ഇടനാഴിയെ നഗരത്തിന്റെ ഹൃദയഭാഗവുമായി ബന്ധിപ്പിക്കും. ഈ പദ്ധതിയുടെ ഏകദേശ ചെലവ് ₹28,405 കോടിയാണ്, 2027 ൽ നിർമ്മാണം ആരംഭിക്കുമെന്നും 2031 ഓടെ വാണിജ്യ പ്രവർത്തനങ്ങൾ ആരംഭിക്കുമെന്നുമാണ് റിപ്പോർട്ടുകൾ.

ബെംഗളൂരുവിലെ ഗതാഗതത്തിന് പുതിയൊരു മാനം

റെഡ് റൂട്ട് വിശദാംശങ്ങൾ

ബെംഗളൂരുവിന്റെ തെക്ക്-കിഴക്കൻ ഭാഗത്തുള്ള ഐടി കേന്ദ്രമായ സർജാപൂരിനെയും വടക്ക് ഭാഗത്തുള്ള റെസിഡൻഷ്യൽ, വാണിജ്യ കേന്ദ്രമായ ഹെബ്ബാലിനെയും ഹെബ്ബാൾ-സർജാപൂർ റെഡ് ലൈൻ ബന്ധിപ്പിക്കും. ഈ പാതയിൽ 22.1 കിലോമീറ്റർ എലിവേറ്റഡും 14.44 കിലോമീറ്റർ ഭൂഗർഭ ഭാഗങ്ങളും ഉൾപ്പെടുന്നു. സർജാപൂർ മുതൽ കോറമംഗല മൂന്നാം ബ്ലോക്ക് വരെ 15 എലവേറ്റഡ് സ്റ്റേഷനുകളും കോറമംഗല രണ്ടാം ബ്ലോക്ക് മുതൽ വെറ്ററിനറി കോളേജ് വരെ 11 ഭൂഗർഭ സ്റ്റേഷനുകളും ഉണ്ടാകും. വെറ്ററിനറി കോളേജ് മുതൽ ഹെബ്ബാൾ വരെ രണ്ട് എലിവേറ്റഡ് സ്റ്റേഷനുകളുണ്ട്.

28 സ്റ്റേഷനുകളുടെ പട്ടിക; താഴെപ്പറയുന്ന 28 സ്റ്റേഷനുകൾ റെഡ് ലൈനിൽ ഉൾപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്:

സർജാപൂർ
കാട അഗ്രഹാര റോഡ്
സോംപുര
ദൊമ്മസാന്ദ്ര
മുത്തനല്ലൂർ ക്രോസ്
കൊടാട്ടി സർക്കിൾ
അംബേദ്കർ നഗർ
കാർമെലാരം
വലിയ ചെവിയുള്ള
കൈകോണ്‍ട്രഹള്ളി
ബെല്ലന്ദൂർ ഗേറ്റ്
ഇബ്ബല്ലൂർ
അഗർ
ജക്കസാന്ദ്ര
കോറമംഗല മൂന്നാം ബ്ലോക്ക്
കോറമംഗല 2nd ബ്ലോക്ക്
ഡയറി സർക്കിൾ
നിംഹാൻസ്
ശാന്തിനഗർ
ടൗൺ ഹാൾ
കെ ആർ സർക്കിൾ
ബസവേശ്വര സർക്കിൾ
ബാംഗ്ലൂർ ഗോൾഫ് കോഴ്‌സ്

ഗുട്ടഹള്ളി കൊട്ടാരം
മേഖ്രി സർക്കിൾ
വെറ്ററിനറി കോളേജ്
ഗംഗാനഗര്westbengal. kgm
ഹെബ്ബാൽ
ഇന്റർചേഞ്ച് സ്റ്റേഷനുകൾ

അഞ്ച് പ്രധാന ഇന്റർചേഞ്ച് സ്റ്റേഷനുകളിലെ മറ്റ് മെട്രോ ലൈനുകളുമായി റെഡ് ലൈൻ ബന്ധിപ്പിക്കും:

  1. ഹെബ്ബാൾ: നീല റൂട്ട് (കെആർ പുരം-കെമ്പെഗൗഡ അന്താരാഷ്ട്ര വിമാനത്താവളം) ഓറഞ്ച് റൂട്ട് (കെമ്പപുര-ജെപി നഗർ 4-ാം ഘട്ടം)
  2. കെആർ സർക്കിൾ: പർപ്പിൾ ലൈൻ (വൈറ്റ്ഫീൽഡ്-ചല്ലഘട്ട)
  3. ഡയറി സർക്കിൾ: ഗുലാബി മാർഗ് (കലേന അഗ്രഹാര-നാഗ്വാര)
  4. ഇബ്ബല്ലൂർ: ബ്ലൂ റൂട്ട് (സെൻട്രൽ സിൽക്ക് ബോർഡ്-കിയാൽ ടെർമിനലുകൾ)
  5. ആഗ്ര: ബ്ലൂ റൂട്ട് (സെൻട്രൽ സിൽക്ക് ബോർഡ്-കിയാൽ ടെർമിനലുകൾ)

2031 ഓടെ സർജാപൂരിൽ നിന്ന് ഹെബ്ബാളിലേക്കുള്ള മെട്രോ കണക്ഷൻ.

ഈ പാത ബാംഗ്ലൂരിലെ ഐടി കേന്ദ്രങ്ങളായ സർജാപൂർ, ബെല്ലന്ദൂർ, മാറത്തഹള്ളി, കോറമംഗല എന്നിവയെ വടക്കൻ റെസിഡൻഷ്യൽ ഏരിയകളായ ഹെബ്ബാൾ, യെലഹങ്ക, തനിസാന്ദ്ര എന്നിവയുമായി ബന്ധിപ്പിക്കും. ടൗൺ ഹാൾ, കെആർ സർക്കിൾ, ബസവേശ്വര സർക്കിൾ തുടങ്ങിയ സെൻട്രൽ ബിസിനസ് ഡിസ്ട്രിക്റ്റിലെ പ്രധാന കേന്ദ്രങ്ങളിലൂടെ കടന്നുപോകുന്ന ഈ പാത ഗതാഗതക്കുരുക്ക് ഗണ്യമായി കുറയ്ക്കും. 2031 ആകുമ്പോഴേക്കും ഈ റൂട്ടിന് പ്രതിദിനം 6.21 ലക്ഷം യാത്രക്കാരെ വഹിക്കാനുള്ള ശേഷി ഉണ്ടാകുമെന്നും 2061 ആകുമ്പോഴേക്കും ഇത് 9.5 ലക്ഷമായി ഉയരുമെന്നും കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു.

₹28,405 കോടി രൂപയുടെ മെഗാ പദ്ധതി.

കിലോമീറ്ററിന് ഏകദേശം 776 കോടി രൂപ ചെലവ് വരുന്ന ഈ പദ്ധതിക്ക് ഏകദേശം 28,405 കോടി രൂപ ചെലവ് വരും. നമ്മുടെ മെട്രോയുടെ ചരിത്രത്തിലെ ഏറ്റവും ചെലവേറിയ ഘട്ടമാണിത്. ഭൂമി ഏറ്റെടുക്കലിന് മാത്രം ₹5,000 കോടി ചിലവ് വരും, അത് കർണാടക സർക്കാർ വഹിക്കും. കോറമംഗല, മാറത്തഹള്ളി തുടങ്ങിയ ജനസാന്ദ്രതയുള്ള പ്രദേശങ്ങളിൽ ഭൂമി ഏറ്റെടുക്കൽ ഒരു പ്രധാന വെല്ലുവിളിയാണ്, 400-ലധികം കെട്ടിടങ്ങളെ (314 പാർപ്പിടങ്ങൾ, 37 വാണിജ്യങ്ങൾ, 63 വ്യാവസായികങ്ങൾ) ബാധിക്കും. ഇതിനുപുറമെ, 5,400 മരങ്ങൾ മുറിക്കേണ്ടിവരുമെങ്കിലും അവയിൽ പകുതിയും മാറ്റി സ്ഥാപിക്കുന്നുണ്ടെന്നാണ് റിപ്പോർട്ട്.

ഹെബ്ബാൾ-സർജാപൂർ റെഡ് ലൈൻ ബെംഗളൂരുവിലെ ഗതാഗതക്കുരുക്ക് കുറയ്ക്കുക മാത്രമല്ല, ഐടി പ്രൊഫഷണലുകൾക്ക് വേഗതയേറിയതും സൗകര്യപ്രദവുമായ ഗതാഗത സൗകര്യങ്ങൾ നൽകുകയും ചെയ്യും. കേന്ദ്ര സർക്കാരിന്റെ അംഗീകാരത്തിന് ശേഷം 2025 ൽ ഭൂമി ഏറ്റെടുക്കലും മറ്റ് നിർമ്മാണത്തിന് മുമ്പുള്ള ജോലികളും ആരംഭിക്കും. ഈ പാത ബെംഗളൂരുവിന്റെ മെട്രോ ശൃംഖലയെ 258.79 കിലോമീറ്ററായി വികസിപ്പിക്കും, ഇത് നഗരത്തിലെ ഗതാഗത അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾക്ക് ഒരു പുതിയ മാനം നൽകും.

[masterslider id="2"] ബെംഗളൂരുവാർത്തയുടെ ആൻഡ്രോയ്ഡ് ആപ്ലിക്കേഷൻ ഇപ്പോൾ ഗൂഗിൾ പ്ലേസ്റ്റോറിൽ ലഭ്യമാണ്, പോർട്ടലിൽ പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്ന വാർത്തകൾ വേഗത്തിൽ അറിയാൻ മൊബൈൽ ആപ്പ് ഇൻസ്റ്റാൾ ചെയ്യുക. If you cannot read Malayalam,Download BengaluruVartha Android app from Google play store and Click On the News Reader Button.

Related posts

Click Here to Follow Us