ബെംഗളൂരു: നമ്മ മെട്രോയുടെ പ്രതിദിന ശരാശരി യാത്രക്കാരുടെ എണ്ണം 6.1 ലക്ഷത്തിലെത്തി, എന്നാൽ അധികാരികൾക്ക് ദ്രുത ഗതാഗത സംവിധാനത്തിന് അതിന്റെ മുഴുവൻ സാധ്യതകളും തിരിച്ചറിയാൻ ഇനിയും ഒരുപാട് ദൂരം സഞ്ചരിക്കാനുണ്ട്.
അവസാന മൈൽ കണക്റ്റിവിറ്റിയുടെ അഭാവമാണ് ഒരു പ്രധാന കാരണം, ഇത് മെട്രോ സ്റ്റേഷനുകളിലേക്കുള്ള തടസ്സമില്ലാത്ത പ്രവേശനത്തെ തടസ്സപ്പെടുത്തുന്നത്.
ബെംഗളൂരു മെട്രോപൊളിറ്റൻ ട്രാൻസ്പോർട്ട് കോർപ്പറേഷൻ ( ബിഎംടിസി ) മെട്രോ സ്റ്റേഷനുകളിൽ ഫീഡർ ബസ് സർവീസുകൾ നൽകുന്നുണ്ട്. എന്നാൽ 70 കിലോമീറ്റർ ശൃംഖലയിൽ 63 സ്റ്റേഷനുകളിൽ 17 എണ്ണത്തിൽ മാത്രമാണ് ഈ സൗകര്യമുള്ളത്.
നിലവിൽ, പ്രതിദിനം 1,752 ട്രിപ്പുകൾ പ്രവർത്തിപ്പിക്കുന്നതിന് 95 ഫീഡർ ബസുകളാണ് ബിഎംടിസി വിന്യസിക്കുന്നത്. കോർപ്പറേഷന് 6,700 ബസുകളാണുള്ളത്, പ്രതിദിനം 54,450 ട്രിപ്പുകൾ ഓടുന്നുണ്ട്.
ഫീഡർ സേവനങ്ങൾക്കായി അതിന്റെ ബസുകളുടെ 2% പോലും ഉപയോഗിക്കുന്നില്ലെന്നാണ് നമ്പർ സൂചിപ്പിക്കുന്നത്. 2020ൽ ബിഎംടിസി 107 ഫീഡർ ബസുകൾ ഓടിച്ചിരുന്നെങ്കിൽ 2022ൽ അത് 95 ആയി കുറഞ്ഞു.
കൂടുതൽ ഫീഡർ സർവീസുകൾ നടത്തുന്നതിൽ നിന്ന് ബിഎംടിസിയെ തടയുന്നതെന്തെന്ന ചോദ്യത്തിന്, “സർവീസുകളുടെ രക്ഷാകർതൃത്വം എല്ലാ റൂട്ടുകളിലും പ്രതീക്ഷ നൽകുന്നതല്ലന്നും. ഇപികെഎം (കിലോമീറ്ററിന് വരുമാനം) 42 രൂപ മാത്രമാണെന്നും, അതേസമയം കിലോമീറ്ററിന് പ്രവർത്തനച്ചെലവ് 70 രൂപയിൽ കൂടുതലാണ് എന്നുമാണ് ഒരു ഉദ്യോഗസ്ഥൻ പറയുന്നത്.
മറ്റ് റൂട്ടുകളിൽ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമായി, ഫീഡർ സേവനങ്ങൾക്ക് റൂട്ട് ദൈർഘ്യം കുറവാണ് എന്നും വാഹനങ്ങളുടെ ഉപയോഗം കുറവാണ് എന്നും അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേർത്തു.
ബെംഗളൂരുവാർത്തയുടെ ആൻഡ്രോയ്ഡ് ആപ്ലിക്കേഷൻ ഇപ്പോൾ ഗൂഗിൾ പ്ലേസ്റ്റോറിൽ ലഭ്യമാണ്, പോർട്ടലിൽ പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്ന വാർത്തകൾ വേഗത്തിൽ അറിയാൻ മൊബൈൽ ആപ്പ് ഇൻസ്റ്റാൾ ചെയ്യുക. If you cannot read Malayalam,Download BengaluruVartha Android app from Google play store and Click On the News Reader Button.