ബെംഗളൂരു: ബെംഗളൂരു-ചെന്നൈ തമ്മിലുള്ള മൂന്നാമത്തെ റോഡ് കണക്ടർ, ഇപ്പോൾ നിർമ്മാണത്തിലിരിക്കുന്ന എക്സ്പ്രസ് വേ എൻഇ-7, 2024 മാർച്ചോടെ പ്രവർത്തനക്ഷമമാകും. എക്സ്പ്രസ് വേയുടെ ഹോസ്കോട്ട്-മാലൂർ ഭാഗത്തിന്റെ പണി ഇപ്പോൾ വേഗത്തിലാണ് മുന്നോട് പോകുന്നത്..
ചെന്നൈ ബെംഗളൂരു വ്യാവസായിക ഇടനാഴിയുടെ ഭാഗമായുള്ള 262 കിലോമീറ്റർ ദൈർഘ്യമുള്ള അതിവേഗ പാത, പൂർത്തിയാകുമ്പോൾ, രണ്ട് തെക്കൻ മെഗാസിറ്റികൾക്കിടയിലുള്ള യാത്രാ സമയം ഇപ്പോൾ 5-6 മണിക്കൂറിൽ നിന്ന് രണ്ട് മണിക്കൂർ 30 മിനിറ്റായി കുറയ്ക്കുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നത്.
26 എക്സ്പ്രസ് വേകൾ വിഭാവനം ചെയ്യുന്ന പാൻ-ഇന്ത്യ ഭാരത്മാല റോഡ് ശൃംഖലയുടെ ഭാഗമായ ഈ പദ്ധതി കർണാടക, ആന്ധ്രാപ്രദേശ്, തമിഴ്നാട് എന്നീ മൂന്ന് സംസ്ഥാനങ്ങളിലൂടെ കടന്നുപോകുകയും ബന്ധിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ഹൈവേയിൽ 120 കിലോമീറ്ററാണ് വേഗപരിധി.
രണ്ട് നഗരങ്ങൾക്കിടയിലുള്ള യാത്രക്കാർക്ക് എക്സ്പ്രസ് വേ ഒരു റൂട്ട് കൂടി വാഗ്ദാനം ചെയ്യും. നിലവിൽ, രണ്ട് റൂട്ടുകളാണ് ഉള്ളത്, 335 കിലോമീറ്റർ നീളമുള്ള പഴയ മദ്രാസ് ഹൈവേ അല്ലെങ്കിൽ നാഷണൽ ഹൈവേ-75, ഹോസ്കോട്ട്, മുൾബഗൽ, ചിറ്റൂർ, റാണിപ്പേട്ട്, വാലാജാപേട്ട്, ശ്രീപെരുമ്പത്തൂർ, പൂന്നമല്ലെ, കോയമ്പേട് എന്നിവയിലൂടെ കടന്നുപോകുന്നു. 372 കിലോമീറ്റർ നീളമുള്ള ബെംഗളൂരു, ഇലക്ട്രോണിക് സിറ്റി, ചന്ദാപുര, അത്തിബെലെ, ഹൊസൂർ, കൃഷ്ണഗിരി, അമ്പൂർ, വാണിയമ്പാടി, വാലാജാപേട്ട്, വെല്ലൂർ, റാണിപ്പേട്ട്, കാഞ്ചീപുരം, ശ്രീപെരുംപുത്തൂർ, പൂനമല്ലി, ചെന്നൈ എന്നിവയാണ് മറ്റൊരു റൂട്ട്. കൂടാതെ ബെംഗളൂരുവിന്റെ വശത്ത്, ഇത് നിർദ്ദിഷ്ട ബംഗളൂരു റിംഗ് റോഡുമായും ബന്ധിപ്പിക്കും.
നിർമ്മാണത്തിലിരിക്കുന്ന എക്സ്പ്രസ് വേ നിലവിലുള്ള രണ്ട് ഹൈവേകൾക്കിടയിലൂടെയാണ് കടന്നുപോകുന്നത്. ബെംഗളൂരുവിന്റെ പ്രാന്തപ്രദേശത്തുള്ള ഹൊസകോട്ടും ചെന്നൈയ്ക്ക് പുറത്തുള്ള ശ്രീപെരുമ്പത്തൂരുമാണ് രണ്ട് അവസാന പോയിന്റുകൾ. മാലൂർ, ബംഗാർപേട്ട്, കോലാർ, വെങ്കടഗിരി കോട്ട, പലമനേർ, ബംഗരുപാലം, ചിറ്റൂർ, റാണിപ്പേട്ട് വഴിയാണ് അതിവേഗപാത കടന്നുപോകുന്നത്.
എക്സ്പ്രസ് വേയുടെ മൊത്തത്തിലുള്ള ചെലവ് 17,000 കോടി രൂപയും ബെംഗളൂരു-മാലൂർ സെക്ഷനിൽ മാത്രം 1,160 കോടി രൂപയുമാണ് ചെലവ് കണക്കാക്കുന്നത്. ഈ പദ്ധതി 2011 ൽ വിഭാവനം ചെയ്യുകയും , 2022 ൽ പ്രധാനമന്ത്രി നരേന്ദ്ര മോദിയാണ് തറക്കല്ലിട്ടത്.
ഒരു ബിഒടി (ബിൽഡ്-ഓപ്പറേറ്റ്-ട്രാൻസ്ഫർ) പദ്ധതി, നാലുവരിപ്പാത, ഡബിൾ ഡക്കർ എലിവേറ്റഡ് റോഡ് എക്സ്പ്രസ് വേയിൽ എട്ട് പ്രധാന പാലങ്ങളും 103 ചെറിയ പാലങ്ങളും 17 മേൽപ്പാലങ്ങളും ഉൾപ്പെടും.
മൊത്തത്തിലുള്ള മേക്കപ്പിന്റെ ഭാഗമാണ് നാല് സ്പർ റോഡുകൾ, ദബാസ്പേട്ട് (കർണാടക), കോനദാസ്പുര (കർണാടക), കോലാർ ഗോൾഡ് ഫീൽഡ്സ് (കർണാടക), കാട്പാടി (തമിഴ്നാട്) എന്നിവിടങ്ങളിൽ വഴിതിരിച്ചുവിടും.
നാഷണൽ ഹൈവേ അതോറിറ്റി ഓഫ് ഇന്ത്യ (NHAI) മൂന്ന് ഘട്ടങ്ങളിലും 10 പാക്കേജുകളിലുമായി നിർമ്മിക്കുന്ന, ആക്സസ് നിയന്ത്രിത, സിഗ്നൽ രഹിത, എലിവേറ്റഡ് എക്സ്പ്രസ് വേ 2024 ഓഗസ്റ്റിൽ പൂർത്തിയാക്കാനാണ് ആദ്യം തീരുമാനിച്ചിരുന്നത്.
എന്നിരുന്നാലും, പദ്ധതിക്ക് മുൻഗണന നൽകി 2024 മാർച്ചിൽ കേന്ദ്രം പൂർത്തിയാകാനാണ് സാധ്യത.
എക്സ്പ്രസ് വേയ്ക്ക് പ്രതിദിനം 45,000 മുതൽ 60,000 വരെ പാസഞ്ചർ കാർ യൂണിറ്റുകൾ വഹിക്കാനുള്ള ശേഷി ഉണ്ടാകുമെന്നാണ് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നത്. മൂന്ന് സംസ്ഥാനങ്ങളിലും വ്യാവസായിക വികസനവും വാണിജ്യ നിർമ്മാണവും പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുമെന്നും പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു,
ഉയർന്ന മൂല്യമുള്ള വ്യാവസായിക ഉൽപ്പാദനവും തൊഴിലവസരങ്ങളും സൃഷ്ടിക്കുന്നതിന് ഈ പദ്ധതി സംഭാവന നൽകുന്നു. കർണാടകയിലെ കയറ്റുമതി പ്രവർത്തനങ്ങൾ വർധിപ്പിച്ചുകൊണ്ട് രണ്ട് മണിക്കൂറിനുള്ളിൽ ചെന്നൈ തുറമുഖവുമായി ഇത് ബെംഗളൂരുവുമായി ഇത് കണക്റ്റിവിറ്റി നൽകും.
ബെംഗളൂരുവാർത്തയുടെ ആൻഡ്രോയ്ഡ് ആപ്ലിക്കേഷൻ ഇപ്പോൾ ഗൂഗിൾ പ്ലേസ്റ്റോറിൽ ലഭ്യമാണ്, പോർട്ടലിൽ പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്ന വാർത്തകൾ വേഗത്തിൽ അറിയാൻ മൊബൈൽ ആപ്പ് ഇൻസ്റ്റാൾ ചെയ്യുക. If you cannot read Malayalam,Download BengaluruVartha Android app from Google play store and Click On the News Reader Button.