ബെംഗളൂരുവിനും ചെന്നൈയ്ക്കും ഇടയിൽ വരാനിരിക്കുന്ന അതിവേഗ പാതയെക്കുറിച്ച് അറിയേണ്ട നാല് കാര്യങ്ങൾ

ബെംഗളൂരു: രണ്ട് നഗരങ്ങൾക്കിടയിലുള്ള യാത്രാ സമയം കുറയ്ക്കാൻ ലക്ഷ്യമിട്ട് ബംഗളൂരുവിനും ചെന്നൈയ്ക്കും ഇടയിൽ ഒരു പുതിയ എക്‌സ്പ്രസ് വേ നിർമ്മിക്കാൻ ഒരുങ്ങുന്നു. ഈ 26 റൂട്ടുകളിൽ യാത്ര ചെയ്യുന്നവരുടെ യാത്രാ സമയം ഗണ്യമായി കുറയ്ക്കുന്ന 26 പുതിയ ഹരിത എക്‌സ്പ്രസ് വേകളിൽ ഒന്നാണ് നാലുവരി ബെംഗളൂരു-ചെന്നൈ എക്‌സ്പ്രസ് വേയെന്ന് കേന്ദ്ര റോഡ് ഗതാഗത, ഹൈവേ മന്ത്രി നിതിൻ ഗഡ്കരി പറഞ്ഞു. 2022 മെയ് മാസത്തിൽ പ്രധാനമന്ത്രി നരേന്ദ്ര മോദിയാണ് ബെംഗളൂരു-ചെന്നൈ എക്‌സ്പ്രസ് വേയ്ക്ക് അടിത്തറയിട്ടത്. 2025 ഡിസംബറോടെ എക്‌സ്പ്രസ് വേ പൂർത്തിയാക്കി പൊതു ഉപയോഗത്തിന് സജ്ജമാകും.

വരാനിരിക്കുന്ന ബെംഗളൂരു-ചെന്നൈ എക്‌സ്പ്രസ് വേയെക്കുറിച്ച് അറിയേണ്ട നാല് കാര്യങ്ങൾ ഇതാ:

  • റൂട്ട്:
    കർണാടകയിലെ ഹോസ്‌കോട്ട് ടൗണിൽ നിന്ന് ആരംഭിച്ച് ചെന്നൈയിൽ നിന്ന് 40 കിലോമീറ്റർ അകലെയുള്ള തമിഴ്‌നാട്ടിലെ ശ്രീപെരുമ്പത്തൂരിൽ അവസാനിക്കും. കർണാടക (75 കിലോമീറ്റർ), ആന്ധ്രാപ്രദേശ് (88 കിലോമീറ്റർ), തമിഴ്‌നാട് (98 കിലോമീറ്റർ) എന്നീ മൂന്ന് സംസ്ഥാനങ്ങളിലൂടെ കടന്നുപോകുന്ന ഈ എക്‌സ്പ്രസ് വേയുടെ ആകെ നീളം 262.27 കിലോമീറ്ററാണ്. ഈ എക്‌സ്പ്രസ്‌വേ രണ്ട് നഗരങ്ങൾക്കിടയിലുള്ള യാത്രാ സമയം രണ്ട് മണിക്കൂറായി കുറയ്ക്കുമെന്ന് കേന്ദ്രമന്ത്രി നിതിൻ ഗഡ്കരി ഓഗസ്റ്റ് 3 ന് ലോക്‌സഭയിൽ പറഞ്ഞു, എന്നാൽ മണിക്കൂറിൽ 170 കിലോമീറ്ററിലധികം വേഗതയിൽ വാഹനം ഓടിച്ചില്ലെങ്കിൽ ഇത് സാധ്യമാകില്ലെന്ന് സോഷ്യൽ മീഡിയയിൽ പലരും ചൂണ്ടിക്കാട്ടുന്നു.

 

  • അടിസ്ഥാന സൗകര്യ വശങ്ങൾ:
    എട്ട് പ്രധാന പാലങ്ങളും 103 ചെറിയ പാലങ്ങളും 17 മേൽപ്പാലങ്ങളും അടങ്ങുന്നതാണ് എക്‌സ്പ്രസ് വേ. അതിനുപുറമെ, നാല് സ്പർ റോഡുകൾ (നീളമുള്ള റോഡിൽ നിന്ന് വിഭജിക്കുന്ന ചെറിയ റോഡുകൾ) നിർദ്ദേശിക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. ഈ റോഡുകൾ ദബാസ്പേട്ട് (കർണാടക), കോണാദാസ്പുര (കർണാടക), കോലാർ ഗോൾഡ് ഫീൽഡ്സ് (കർണാടക), കാട്പാടി (തമിഴ്നാട്) എന്നിവിടങ്ങളിലേക്ക് തിരിച്ചുവിടും. നാലിൽ സ്പർ ത്രീ (കോലാർ ഗോൾഡ് ഫീൽഡ്സ്) മാത്രമാണ് ഇതുവരെ അംഗീകരിച്ചിട്ടുള്ളത്.

 

  • ചെലവും തൊഴിലും:
    18,000 കോടി രൂപ ചെലവ് പ്രതീക്ഷിക്കുന്ന പദ്ധതി മൂന്ന് ഘട്ടങ്ങളിലായിട്ടാണ് നിർമ്മിക്കുക. ഈ എക്‌സ്പ്രസ് വേയുടെ നിർമ്മാണം ഏകദേശം 3,000 പേർക്ക് സ്ഥിരമായ തൊഴിൽ സൃഷ്ടിക്കുമെന്നും ഏകദേശം 90,000 പേർക്ക് താൽക്കാലികമായി ജോലി നൽകുമെന്നും റിപ്പോർട്ടുകൾ പറയുന്നു.

 

  • ഫോറസ്റ്റ് ഏരിയ ക്ലിയറൻസ്:
    ഹൈവേ നിർമിക്കാൻ 5.42 ഹെക്ടർ വനഭൂമി ഉപയോഗിക്കാനാണ് ഉദ്ദേശിക്കുന്നത്. തമിഴ്‌നാട്ടിലെ വെല്ലൂരിലെ മഹിമണ്ഡലം വനത്തിൽനിന്നുള്ള വനഭൂമിയാണ് ഉപയോഗിക്കേണ്ടത്. ഇത് നിക്ഷിപ്ത വനമായതിനാൽ നിർമാണം തുടങ്ങുന്നതിന് മുമ്പ് കേന്ദ്രസർക്കാരിന്റെ അനുമതി വാങ്ങണം.

ബെംഗളൂരുവാർത്തയുടെ ആൻഡ്രോയ്ഡ് ആപ്ലിക്കേഷൻ ഇപ്പോൾ ഗൂഗിൾ പ്ലേസ്റ്റോറിൽ ലഭ്യമാണ്, പോർട്ടലിൽ പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്ന വാർത്തകൾ വേഗത്തിൽ അറിയാൻ മൊബൈൽ ആപ്പ് ഇൻസ്റ്റാൾ ചെയ്യുക. If you cannot read Malayalam,Download BengaluruVartha Android app from Google play store and Click On the News Reader Button.

Related posts

Click Here to Follow Us