കുരുതിക്കളങ്ങളായി നഗരത്തിലെ ഹൈവേകൾ

ബെംഗളൂരു: കർണാടകയിൽ അപകടങ്ങൾ പതിവായിരിക്കുന്നു. യാദ്ഗിറിൽ ആഗസ്റ്റ് 5 ന് വാഹനാപകടത്തിൽ ആറു പേർ മരിച്ചു, ഓഗസ്റ്റ് 25 ന് തുംകുരുവിൽ ഒമ്പത് പേർ മരിച്ചു, 14 പേർക്ക് പരിക്കേറ്റു, സെപ്റ്റംബർ 1 ന് വിജയപുരയിലുണ്ടായ വാഹനാപകടത്തിൽ നവജാതശിശുവും അമ്മയും ഉൾപ്പെടെ മൂന്ന് പേർ മരിച്ചു. മരണങ്ങളുടെ എണ്ണം ദൈർഘ്യമേറിയതാണ്, എന്നാൽ അപകടങ്ങൾ കുറയ്ക്കുന്നതിന് ഗ്രൗണ്ടിൽ കാര്യമായ പ്രവർത്തനങ്ങളൊന്നും നടക്കുന്നില്ല.

ഗതാഗത വകുപ്പിന്റെ വിഭാഗമായ റോഡ് സേഫ്റ്റി അതോറിറ്റിയുടെ കണക്കനുസരിച്ച്, 2015ൽ 44,011 അപകടങ്ങൾ റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യപ്പെട്ടു, ഇത് 2021ൽ 34,647 ആയി കുറഞ്ഞു, 21.3 ശതമാനം ഇടിവ് ആണ് രേഖപ്പെടുത്തിയത് എന്നാൽ 2022 മാർച്ച് വരെ കർണാടകയിൽ 34,394 റോഡപകടങ്ങൾ ഡിപ്പാർട്ട്മെന്റ് രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്. 2025-ൽ ഗതാഗത വകുപ്പിന്റെയും നാഷണൽ ഹൈവേ അതോറിറ്റിയുടെയും ലക്ഷ്യം അപകടങ്ങൾ 50 ശതമാനം കുറയ്ക്കുക എന്നതാണ്, എന്നാൽ ഇത് വിദൂരമായ അഭിലാഷമാണെന്ന് പറയപ്പെടുന്നു. എൻഫോഴ്‌സ്‌മെന്റ് ഏജൻസികൾ തമ്മിലുള്ള ഏകോപനമില്ലായ്മയും അവരുടെ കുറ്റപ്പെടുത്തൽ ഗെയിമുമാണ് ഇതിന് കാരണം.

റോഡപകടങ്ങളിൽ 70 ശതമാനവും അമിതവേഗത മൂലവും 90 ശതമാനം മനുഷ്യരുടെ പിഴവു മൂലവുമാണെന്ന് ഗതാഗത ഉദ്യോഗസ്ഥർ സമ്മതിക്കുന്നു. ആർടിഒ 33 ശതമാനം ജീവനക്കാരുമായി പ്രവർത്തിക്കുന്നുണ്ടെന്നും എന്നാൽ റോഡ് ഇൻസ്പെക്ടർമാരുടെ ഒഴിവ് 62 ശതമാനമാണ്. പരിശോധിക്കേണ്ടത് ട്രാഫിക് പോലീസിന്റെയും ആർടിഒ ഇൻസ്‌പെക്ടർമാരുടെയും കൂട്ടുത്തരവാദിത്തമാണ്, എന്നാൽ ജീവനക്കാരുടെ കുറവുമൂലം നഗരപ്രദേശങ്ങളിൽ പോലും വാഹനങ്ങൾ നിയന്ത്രണമില്ലാതെ പോകുന്നുവെന്നും ഗതാഗത വകുപ്പിലെ എൻഫോഴ്‌സ്‌മെന്റ് ഓഫീസ് സി മല്ലികാർജുൻ പറഞ്ഞു.

ഓരോ കേസും വിലയിരുത്തിയാൽ, മരിച്ചവരിലും പരിക്കേറ്റവരിലും ഭൂരിഭാഗവും കുടുംബാംഗങ്ങളോ സുഹൃത്തുക്കളോ പരസ്പരം അറിയാവുന്നവരോ തൊഴിലാളികളോ ആണ്. 10-12 പേർക്ക് ഇരിക്കാവുന്ന വാഹനങ്ങളിൽ 20-25 പേർ കയറും. കൂടുതലും ചരക്ക് വാഹനങ്ങളിൽ പോകുന്ന തൊഴിലാളികളാണ് അപകടത്തിൽപ്പെടുന്നത്. ഓവർലോഡ് ചരക്ക് വാഹനങ്ങൾ തിരിച്ചറിയപ്പെടാതെ കടന്നുപോകുന്നതായി റോഡ് സുരക്ഷാ ഡയറക്ടർ ജെ ജ്ഞാനേന്ദ്രകുമാർ സമ്മതിച്ചു.

പുലർച്ചെ 2 മണിക്കും 4 മണിക്കും ഇടയിലാണ് മിക്ക അപകടങ്ങളും നടക്കുന്നതെന്നും നിരീക്ഷിക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. തുംകുരു റോഡിലെയും സിറയിലെയും പോലെ ആളുകൾ ജോലിക്കും ആവശ്യങ്ങൾക്കും അതിരാവിലെ നഗരങ്ങളിലെത്താൻ തിരക്കുകൂട്ടുന്ന സമയമാണിത് എന്നും മല്ലികാർജുന ചൂണ്ടിക്കാട്ടി.

നല്ലതും ചീത്തയുമായ റോഡുകൾ പെരുകുന്ന റോഡപകടങ്ങൾക്ക് ഒരുപോലെ കാരണമാണ്. ഒരു വശത്ത്, വാഹനങ്ങൾ അമിതവേഗതയിൽ ഓടുന്നതിനാൽ ട്രാഫിക്കില്ലാത്ത, കുഴികളില്ലാത്ത ടോൾ റോഡുകളാണ് അപകടങ്ങ ഉണ്ടാകുന്നതായി കാണുന്നത്. മറുവശത്ത്, ആഗസ്റ്റ് 24 ന് ബെംഗളൂരുവിലെ മഗഡി റോഡ് സംസ്ഥാന പാതയിൽ റിപ്പോർട്ട് ചെയ്തതുപോലെ, കുഴികൾ നിറഞ്ഞ സ്‌ട്രെച്ചുകളും ജീവൻ അപഹരിക്കുന്നതായും കാണുന്നു.

ബെംഗളൂരുവാർത്തയുടെ ആൻഡ്രോയ്ഡ് ആപ്ലിക്കേഷൻ ഇപ്പോൾ ഗൂഗിൾ പ്ലേസ്റ്റോറിൽ ലഭ്യമാണ്, പോർട്ടലിൽ പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്ന വാർത്തകൾ വേഗത്തിൽ അറിയാൻ മൊബൈൽ ആപ്പ് ഇൻസ്റ്റാൾ ചെയ്യുക. If you cannot read Malayalam,Download BengaluruVartha Android app from Google play store and Click On the News Reader Button.

Related posts

Click Here to Follow Us