ബെംഗളൂരു: ബെംഗളൂരുവിൽ നിന്ന് ചെന്നൈയിലേക്കുള്ള ഏകദേശം 325 കിലോമീറ്റർ ദൂരം വെറും അരമണിക്കൂറിനുള്ളിൽ പൂർത്തിയാക്കാൻ കഴിഞ്ഞാലോ? ഇത് സ്വപ്നങ്ങളിൽ മാത്രമേ സാധ്യമാകൂ എന്ന് നിങ്ങൾ കരുതുന്നുണ്ടോ? തീർച്ചയായും ഇല്ല.
രണ്ട് നഗരങ്ങൾക്കിടയിലുള്ള യാത്ര വെറും അരമണിക്കൂറിനുള്ളിൽ പൂർത്തിയാക്കാൻ കഴിയുന്ന ദിവസം ഉടൻ വന്നേക്കാം. ഐഐടി മദ്രാസ് എഞ്ചിനീയർമാർ ഒരു ഹൈപ്പർലൂപ്പ് ടെസ്റ്റ് ട്രാക്ക് വികസിപ്പിച്ചെടുത്തിട്ടുണ്ട്, അത് അരമണിക്കൂറിനുള്ളിൽ ചെന്നൈയ്ക്കും ബെംഗളൂരുവിനും ഇടയിൽ സഞ്ചരിക്കാൻ കഴിയും എന്നാണ് അവകാശപ്പെടുന്നത്.
ഐഐടി മദ്രാസ്, റെയിൽവേ മന്ത്രാലയവുമായി സഹകരിച്ചാണ് ഇന്ത്യയിലെ ആദ്യത്തെ ഹൈപ്പർലൂപ്പ് ടെസ്റ്റ് ട്രാക്ക് വികസിപ്പിച്ചെടുത്തിരിക്കുന്നത്..
മണിക്കൂറിൽ 1,000 കിലോമീറ്ററിൽ കൂടുതൽ വേഗതയിൽ ഒരു ലോ-പ്രഷർ സിസ്റ്റം (പോഡ് അല്ലെങ്കിൽ ട്യൂബ്-ടൈപ്പ് ഉപകരണം) വഴി യാത്രക്കാരെ എത്തിക്കുക എന്നതാണ് ഹൈപ്പർലൂപ്പ് സംവിധാനത്തിന്റെ ലക്ഷ്യം. ഈ സാങ്കേതികവിദ്യയുടെ സഹായത്തോടെ വെറും 30 മിനിറ്റിനുള്ളിൽ 350 കിലോമീറ്റർ സഞ്ചരിക്കാൻ സാധിക്കും.
https://x.com/AshwiniVaishnaw/status/1894106186401943878?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1894106186401943878%7Ctwgr%5E246c4e2c12909c097c08679aa48106bae27fa502%7Ctwcon%5Es1_c10&ref_url=https%3A%2F%2Ftv9kannada.com%2Fkarnataka%2Fiit-madras-develops-hyperloop-test-track-it-will-reduce-bengaluru-to-chennai-travel-time-to-half-hour-gsp-983634.html
“ഭാവിയിലെ ഗതാഗതത്തിൽ സർക്കാർ-അക്കാദമിക് സഹകരണം നവീകരണത്തിന് വഴിയൊരുക്കുന്നു” എന്ന് പരാമർശിച്ചുകൊണ്ട് റെയിൽവേ മന്ത്രി അശ്വിനി വൈഷ്ണവ് ഒരു എക്സ് സന്ദേശത്തിൽ ഈ വിഷയത്തെക്കുറിച്ചുള്ള വിവരങ്ങൾ പങ്കിട്ടു.
റെയിൽവേ മന്ത്രാലയത്തിന്റെ ഫണ്ട് ഉപയോഗിച്ച് ഐഐടി മദ്രാസ് കാമ്പസിലാണ് ഈ പദ്ധതി നടപ്പിലാക്കുന്നത്. ആദ്യത്തെ 422 മീറ്റർ പോഡിനുള്ള സാങ്കേതികവിദ്യ വികസിപ്പിക്കാൻ കൂടുതൽ സമയമെടുക്കും. ആദ്യ രണ്ട് ഗഡു ഫണ്ടുകൾ (ഒരു ദശലക്ഷം ഡോളർ വീതം) ഇതിനകം പുറത്തിറക്കി. ഹൈപ്പർലൂപ്പ് പദ്ധതി കൂടുതൽ വികസിപ്പിക്കുന്നതിനായി ഐഐടി മദ്രാസിന് ഒരു മില്യൺ ഡോളർ ഗ്രാന്റിന്റെ മൂന്നാം ഗഡു നൽകേണ്ട സമയമാണിതെന്ന് വൈഷ്ണവ് പറഞ്ഞു.
സാങ്കേതികവിദ്യ പൂർണ്ണമായും പരീക്ഷിച്ച് തയ്യാറായിക്കഴിഞ്ഞാൽ ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ ആദ്യത്തെ വാണിജ്യ പദ്ധതി ആരംഭിക്കുമെന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
ദീർഘദൂര യാത്രകൾക്കായി രൂപകൽപ്പന ചെയ്ത ഒരു അതിവേഗ യാത്രാ സംവിധാനമാണ് ഹൈപ്പർലൂപ്പ്. വാക്വം ട്യൂബുകളിലൂടെ സഞ്ചരിക്കുന്ന പ്രത്യേക പോഡുകളാണ് ഇതിൽ ഉപയോഗിക്കുന്നത്. ഇത് ട്രെയിനുകൾക്ക് അസാധാരണമായ വേഗതയിൽ സഞ്ചരിക്കാനും അനുവദിക്കും.
വിമാനത്തേക്കാൾ വേഗത!
വിമാനത്തിന്റെ ഇരട്ടി വേഗത്തിൽ സഞ്ചരിക്കാൻ ഹൈപ്പർലൂപ്പ് സാങ്കേതികവിദ്യയ്ക്ക് കഴിയും. കുറഞ്ഞ വൈദ്യുതി ഉപഭോഗത്തിലും 24 മണിക്കൂർ പ്രവർത്തനത്തിനായി ഊർജ്ജ സംഭരണത്തിലും ഇത് പ്രവർത്തിക്കുമെന്ന് ഒരു ഉദ്യോഗസ്ഥൻ പറഞ്ഞു.